NOD’S DƯỢC VIỆN (PREFACE)

Trước khi thực sự tiến đến trang NOD’s Dược viện, bạn vui lòng đọc hết trang này giúp mình.

Nghe cái tên chắc là cũng quen thuộc với nhiều người lắm nhỉ? Chắc hẳn, nếu các bạn học Dược, thì các bạn cũng đã từng nghe qua một cái website tên là “NOD’s Dược viện”. Cái tên đó nổi tiếng với cách sắp xếp tài liệu theo từng môn, chia sẻ đề thi cũ và các tài liệu tổng hợp các môn học tại khoa Dược, trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh. Nó đã từng tồn tại trong 2 năm lừng lẫy, mà nói không ngoa thì cũng là một nguồn tài liệu cực kỳ hữu ích cho sinh viên khoa Dược những khóa gần mình.

Thế nhưng tại sao chỉ là 2 năm? Tại sao không phải là nhiều hơn? Website hữu ích thế mà?

Mình vốn dĩ không phải là kẻ ích kỷ, nhưng mình cần một sự tôn trọng đúng và đủ. Mình đã cất công soạn và tổng hợp lại tài liệu cho các bạn, lập hẳn một cái website riêng để dành cho việc share tài liệu. Thế nhưng, trong vòng 2 năm đó, có rất nhiều scandal xảy ra. Để mình liệt kệ một vài scandal.

  • Tài liệu mình soạn, có phong cách riêng và văn phong riêng của mình. Mình không để tên tác giả, thế là các bạn ngang nhiên copy nó làm của riêng. Đến lúc mình hỏi lại thì các bạn lại bảo là tài liệu mật, không cho mình xài được. (???)
  • Các bạn copy toàn bộ website của mình qua một website khác, không thay đổi bất kỳ chi tiết nào. Và các bạn kiếm tiền trên chính công mình làm ra.
  • Và nhiều scandal khác nữa. Cụ thể như một vài ví dụ ở dưới.

Tại đây là 2 dòng trạng thái mà mình đăng trên trang cá nhân về sự tích NOD’s Dược viện.

**, tao không thể nào hiểu được.
tụi bây đem một cái trang web do chính tao lập ra để rồi tụi bây copy nguyên si từ a tới z.
tụi bây copy lại, rồi dẫn link y chang qua?
Rồi có khi còn download rồi up lên lại?
với mục đích là gì vậy?
vì sao tao biết vậy?
vì tụi bây trình bày y chang tất cả từ a tới z. đến cả cách sắp xếp file của tao thì tụi bây cũng copy y chang.
đến cả những file ghi âm tao ghi ký hiệu thì tụi bây cũng chẳng thèm đổi tên lại.
tao xin hỏi tụi bây đang làm cái trò gì vậy?
Nguyễn Thành Nam là thằng nào?
trên page facebook còn bảo là có người có ý xấu không muốn fanpage share tài liệu nên report page.
mình cảm ơn.
mời các bạn nào ủng hộ mình và công sức mình tạo ra cái này (nod’s dược viện) thì làm ơn report trang web tài liệu dược khoa và trang facebook mình đính kèm bên dưới giùm.
MÌNH KHÔNG THỂ NÀO NGHĨ LÀ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH LẠI CÓ MỘT BẠN (HOẶC CÓ THỂ LÀ MỘT VÀI BẠN) LÀM VIỆC THIẾU LÒNG TỰ TRỌNG ĐẾN NHƯ VẬY.
XIN CẢM ƠN Lâm Thừa Phong ĐÃ CHIA SẺ ĐỂ MÌNH TÌNH CỜ BIẾT ĐƯỢC VIỆC NÀY.

[NHỮNG ĐIỀU TAO GHÉT – PART 2]

Part 1 viết xa lắc xa lơ rồi nên ai rảnh muốn đọc part 1 thì tự mò đi ha, t còn k tự mò lại được.

Part 2 này chủ yếu xoay quanh chuyện có 1 cái trang tài liệu của khoa dược tên là NOD’s Dược viện (và nhấn mạnh nó là NOD’s Dược viện, chứ không phải NOD’s, hay là NOD, v.v. nha). Ở đây mình xin nói chuyện lộn xộn với 2 đại từ xưng hô là mình và t (tao) nha. Chữ t (tao) ở đây cũng không phải là nét bêu rếu văn hóa Việt như đạo diễn xxx từng nói về phim Hai Phượng nha. 🙂

Prescript 1: Dưới đây có một số câu chữ khá offensive, ai không thích thì có thể bỏ qua.
Prescript 2: Đọc bài dưới đây chắc sẽ có một số người nói rằng: “Thằng này mới ba lớn, mới con nít con nôi mà chảnh chẹ vậy rồi. Không biết sau này ra đời làm được trò trống gì.” Ồ, cảm ơn, mình không cần những lời như vậy, vì mình tự thấy bản thân đủ nghiêm túc với những thứ cần nghiêm túc. Và cho dù mình không làm được trò trống gì thì cũng không có lấy miếng cơm gạo miếng tiền bạc nhà các bạn nên đừng có sân si ha 🙂

Chuyện là mình đã rắp tâm khóa rồi, dù mình đã có ý định mở ra cho mọi người tham khảo, nhưng vì rất nhiều lý do (mà ai có theo dõi facebook t hay là trang web đó đều biết hết rồi) mà t đã khóa hết lại. Vì một số ý như sau. Mình xin được phép gọi đây là “7 kỳ quan của Khoa Dược”. 7 có nghĩa là 7 cái, “kỳ” có nghĩa là kỳ cục, “quan” chẳng có nghĩa gì đặc biệt cả, chỉ là lấy cái tên cho nó fancy tí thôi.

1. KHÔNG SHARE THÌ BẢO ÍCH KỶ. SHARE THÌ COPY NGUYÊN SI.
Lý do thứ nhất có lẽ chắc ai cũng biết, và mình cũng đăng thẳng lên trên web. Phốt lớn nhất là cái trang Tài liệu Dược khoa đã copy toàn bộ page, từ đường dẫn đến cách trình bày của mình đem qua bên page đó, và bảo là tài liệu của nó và do nó lập page. Trang đó còn copy rất nhiều nguồn khác, còn kêu oan là có bạn report page không cho page share tài liệu rộng rãi ( 🙂 ). Cứ thử nghĩ công sức của bạn bỏ ra (từ tháng 4 năm 2016) đến bây giờ, cũng được gần 3 năm rồi. Cái mà bạn chăm chút từng ngày, dù bận lắm bạn cũng ngó qua coi mình có cái gì kiếm được nhưng chưa up lên hay không. Và nó bị cướp một cách trắng trợn như vậy.
Và thỉnh thoảng mình cũng gặp nhiều trang tương tự, nhiều hành động tương tự 🙂 nhưng mình bỏ qua hết, vì cũng chỉ copy một phần nhỏ. 🙂 T quá nhân từ mà 🙂

2. TRIẾT LÝ VIÊN KẸO
Triết lý viên kẹo là như sau: Nếu 1 ngày bạn cho đứa trẻ 1 viên kẹo, đứa trẻ đó sẽ rất vui mừng. Ngày hôm sau, bạn lại cho chính đứa trẻ đó 1 viên kẹo nữa, đứa trẻ đo sẽ quen dần. Dần dần nó hình thành trong suy nghĩ là mỗi khi thấy bạn, “nghĩa vụ” của bạn là bạn phải đưa nó 1 viên kẹo. Đến khi bạn không cho nó kẹo nữa, thì nó bắt đầu giận bạn, lẫy bạn, coi bạn là người dưng.
Một bé lớp dưới hỏi mình tài liệu, ok, mình luôn đưa cho nó tài liệu trước. Đến 1 ngày, mình bận quá, không kịp gửi tài liệu cho nó trước khi thi (vì t cũng thi 🙂 ). Vậy là từ đó về sau 2 người không nói chuyện nữa, và bé đó cũng không bao giờ xin tài liệu nữa.
Mình là mình rất ghét kiểu người như vậy. Có miếng thì chạy lại, không có thì chạy đi. Hỏi xin không được cái gì thì giận lẫy. Ok giận thì cảm ơn, cho đi luôn. Cuộc sống khỏe thêm. Vậy nên đừng có bao giờ mà xài cái chiêu giận lẫy không nói chuyện để đòi được bất cứ thứ gì từ mình. 🙂

3. TÀI LIỆU NÀY CỦA AI?
Mình có thói quen là cái nào thích thì mình sẽ soạn lại bài, đôi khi soạn cả câu hỏi, và số hóa nó bằng file word. Và đa số mình chỉ dùng riêng hoặc gửi cho nhóm nhảy thôi, và đương nhiên nhóm nhảy cũng biết rằng xài riêng thôi. Không hiểu cách nào đó tài liệu đó lọt ra ngoài ( 🙂 ). Ồ thì lọt ra ngoài thì cũng không sao, vì mọi người biết cũng tốt. Nhưng cái tréo ngoe là mọi người dặn nhau “xài trong bí mật, đừng nói ai”.
Một hôm nọ, trong giờ thực tập mộn gì đó quên rồi, và bạn đó lấy xấp tổng hợp câu hỏi môn sinh học phân tử do mình soạn ra. (lúc đó mình chưa ghi tên lên file). Và mình thấy lạ (vì mình có share ra ngoài đâu), thì mình hỏi là “xấp đó của ai vậy, cho mình mượn được không?”. Và câu trả lời là: “À, cái này của thằng X soạn, của riêng tụi t, không share được. Xin lỗi m nha.” 🙂
Sau này cũng còn vài lần như vậy nữa, nhưng mình quen rồi 🙂 Dù cho style soạn bài đó rất đặc trưng của mình, nhưng mà mọi người vẫn nhận là của người khác 🙂

4. BẠN LÀ AI?
Từ ngày mình khóa trang web lại, có rất nhiều người inbox thẳng trực tiếp cho mình, hỏi xin tài liệu này tài liệu kia. Đa số mình sẽ đều cho, nhưng mà, ồ, xí, chúng ta cần phải coi lại vài vấn đề.
Một số bạn inbox kiểu như: “Anh ơi, anh mở lại trang web đi. Trang người ta cũng sập rồi có gì đâu.”
Hay là: “Bạn ơi mình sắp thi DLS2, bạn cho mình xin tài liệu DLS2 đi.”
Khoan đã, đọc lại hết 2 câu này đi. Nhìn bình thường mà đúng không? Ừ, rất bình thường.
Chỉ là các bạn đó đã nhắn đủ cái tin y chang như vậy, không hơn không kém 1 chữ.
Vấn đề ở đây là: bạn là ai? Đây là đâu? Mình có biết bạn không? Bạn học lớp nào? Trường gì? Mặt mũi bạn ra sao? Mình với bạn có quan hệ như thế nào sao mình phải cho bạn tài liệu? Mình đã khóa rồi mà, nghĩa là mình đã không muốn cho người lạ rồi.
Và bạn inbox mình với tư cách người lạ 1000%, không giới thiệu 1 chữ, bắt mình phải cho bạn tài liệu. Như mình đã từng nói, vấn đề này giống như bạn đang đi ngoài đường, gặp một bà nội bố đời chặn đường và nói với bạn: “Ê em, chị đang thiếu tiền. Em cho chị 50 triệu đi.” Thế thì bạn xử lý sao với bà chị đó?
Việc giới thiệu bản thân là một nguyên tắc cơ bản khi bạn gặp người lạ mà. 🙂 Tại sao các bạn có học 12 năm học + vài năm Đại học rồi mà điều cơ bản như vậy không làm được? Vậy thì bạn càng không xứng đáng để đi học Dược đâu. Mình thấy vậy thì uổng phí tiền bạc của ba mẹ, hay là người nuôi dưỡng các bạn lắm lắm lắm luôn.
Và cái bạn ấy còn lôi rất nhiều cái tên mà bạn ấy thấy được tag trong những bài viết về trang web này, inbox từng người, hỏi. 🙂 Chi vậy? Hỏi để làm gì vậy? Bạn đã gặp trùm cuối rồi mà còn đi đánh quái dọc đường làm gì?

5. TIỀN MUA ĐƯỢC TẤT CẢ?
Mình không bán tài liệu. Dù trong những đoạn chat của bạn bè đều có nói là “m bán đống tài liệu này cũng được kha khá tiền” hay đại loại các câu như vậy, nhưng mình KHÔNG BÁN LÀ KHÔNG BÁN. Đó là giá trị tinh thần của mình, là những gì mình tích cóp trong 5 năm. Là kiến thức.
Có vài bạn nhắn tin cho mình, mình đã bảo 100% không cho là không cho. Các bạn nhắn thêm: bạn cần nhiêu tiền, mình trả bằng tiền cho. 🙂
Vậy thì mình cũng chỉ xin nhắc lại là tài liệu KHÔNG BÁN. VÀ MÌNH CŨNG CHẲNG CÓ QUYỀN GÌ ĐỂ BÁN TÀI LIỆU.
Và cũng không phải có tiền là mua được tất cả. Nên xin lỗi, mình không cần tiền của bạn. Mình cảm thấy rất xấu hổ và rất nhục nhã khi phải nhận tiền để bán đống tài liệu đó.

6. BẠN ĐI HỌC ĐỂ LÀM GÌ?
Trong những tài liệu mình upload lên trang web đó thì gồm có slide và bài tập của thầy cô. Và đa số những cái đó là thầy cô cho và lớp trưởng hay lớp phó đều upload lên drive lớp các kiểu.
Và mắc cười nhất là các bạn xin mình tài liệu, bảo là “share cho mình đi, mình chỉ xem slide thôi”. Ồ 🙂 Chắc là thầy cô lớp bạn không cho slide 🙂 Mà có không cho slide đi nữa thì lớp mình cũng vậy thôi 🙂 Đừng tò mò 🙂 Với slide cũng lỗi thời rồi, không phù hợp với lớp các bạn đâu 🙂
Mình có một thắc mắc rất rõ ràng là: Vậy bạn đi học để làm gì vậy? Slide bạn không biết lấy ở đâu. Nếu bạn bận đến mức đi học trên lớp không đi được, không có thời gian để nghe được 1 bài giảng, hay là không có thời gian kiếm được cái slide từ lớp trưởng hay lớp phó thì thôi đừng đi học nữa 🙂 Tốn tiền lắm cơ 🙂

7. KIẾN THỨC MÀ GIẤU THÌ KIẾP SAU ĐẦN ĐỘN, NGU NHƯ CHÓ
Vâng, đây là nguyên si một câu phản hồi lên trang NOD’s Dược viện.
Mình sẽ không bàn luận câu này ở đây nữa. Vì nó quá rõ ràng rồi. Kiếp sau t có học ngu hay đần độn gì đó cũng là kiếp sau, và cũng chẳng có liên quan gì đến cửu tộc nhà bạn. Vậy hén.

Tất cả những điều mình nói ở trên thì mình đều đã dẫn chứng qua trang cá nhân của mình hoặc trên story của mình. Nên mình sẽ không đưa dẫn chứng ở đây nữa. Mình cũng không rãnh rỗi để ngồi lục lại từng hình chứng minh từng chỗ. Vậy hen.

Mình đã cố gắng hết sức, và mình cũng ĐÃ TỪNG muốn đưa trang này lên làm trang tài liệu học tập chính của khoa. Nhưng mình làm cái này vì mình thích (vâng, chỉ đơn giản là thích, dù nó ngốn rất nhiều thời gian của mình, và mình không kiếm được đồng nào từ trang web đó hết), nên mình cần sự ủng hộ, cần sự support về mặt tinh thần nhiều. Mình chỉ cần các bạn biết lời xin chào, lời xin lỗi, và lời cảm ơn, và cuối cùng là sự trung thực. Tất cả những thứ đó là điều đơn giản và cốt yếu để làm nên một con người mà 🙂 Tại sao các bạn lại cứ phải chọc ngoáy mình vậy? Thậm chí có những bạn ngày xưa vì không hiểu gì, không thèm tìm hiểu, không thèm đi kiếm câu trả lời mà chửi mình như chó, giờ còn dám mở miệng xin tài liệu 🙂

Chí Phèo cũng có nói: “Tao muốn lương thiện nhưng ai cho tao lương thiện?”. Nếu ở đây nó không đúng thì nó đặt ở chỗ nào sẽ đúng?

Đây sẽ là lần cuối mình nói chuyện về trang web này. Trong suốt thời gian qua, mình đã rất nhiều lần suy nghĩ “share hay không share, không share hay share nói một lời”, nhưng bây giờ mình đã chắc chắn câu trả lời là KHÔNG.
Vâng, có thể các bạn nghĩ rằng có hay không cũng không ảnh hưởng đến hòa bình thế giới, vì trước đó cũng có trang web này đâu. Vậy thì xin thưa với các bạn này rằng: vậy thì bạn đừng quan tâm trang web này làm gì, vì bạn vốn không cần nó rồi.
Mình sẽ KHÔNG TRẢ LỜI BẤT KỲ INBOX NÀO VỀ VẤN ĐỀ NÀY NỮA.
VÀ CHUNG QUY LÀ NÓ CHẾT RỒI. MÌNH KHÔNG MUỐN ĐỂ NÓ VÀO TAY NGƯỜI KHÁC, VÀ CŨNG KHÔNG MUỐN GẶP 7 “KỲ QUAN CỦA KHOA DƯỢC” NHƯ Ở TRÊN NỮA.

Và cũng cảm ơn các bạn, các anh chị gửi mail về việc đóng góp cho web. Nhưng em, mình cảm ơn. Mọi thứ không cần nữa rồi.
Khi một thứ không thể giải quyết được tất cả các vấn đề của nó, thì cách tốt nhất là giết chết nó đi. Thì mọi vấn đề đơn giản sẽ được giải quyết.
5 năm như vậy là quá đủ. Các bạn có thể trở về thời kỳ không có 1 cái trang web như vậy để học tập. Mọi thứ vẫn tốt, vẫn có các Dược sỹ, Thạc sỹ, Tiến sỹ đấy thôi. Không có mợ thì chợ vẫn đông.

Ở đây thì là một nơi khác, một ngôi nhà khác, một đứa con tinh thần khác của mình. Đứa con này được ấp ủ lâu hơn so với NOD’s Dược viện, và cũng chưa phát triển tốt bằng NOD’s Dược viện được. Ừ, nhưng mà NOD’s Dược viện đã chết rồi.

Hồi sinh lại NOD’s Dược viện: Nên hay không?

Câu chuyện này mình đã suy nghĩ rất nhiều, đã làm rất nhiều. Nhưng thế giới kỳ cục thế đó. “Thuyền lớn thì sóng lớn”. Chẳng biết ai sao chứ mình là mình cảm thấy như tất cả mọi thứ mình làm bị cướp trắng trợn vậy.

Hồi sinh hay không? Nếu tiếp tục thì mình cũng không phải là người có nhiều nguồn đề nữa, cũng chẳng phải người có thể cập nhật nhiều thông tin mới nhất từ khoa Dược nữa. Vậy nên việc tiếp tục hay không, theo mình, không còn ý nghĩa với sinh viên khoa Dược nữa.

Mình chỉ mở lại vài trang NOD’s Dược viện, như những trang con của Nghiện Hóa học, và mình cũng KHÔNG CÓ Ý ĐỊNH phát triển tiếp NOD’s Dược viện để cập nhật tình hình mới nhất của khoa Dược, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh nữa. Các bạn có thể tham khảo nếu như các bạn cảm thấy nó bổ ích.

Một lưu ý khác là gầy dựng lại cái NOD’s Dược viện không phải ngày 1, ngày 2 là xong. Vì vậy, các bạn cũng đừng dựa dẫm quá nhiều vào trang này nhé.

Nếu sau khi đọc những dòng này, mà các bạn vẫn còn ý định muốn truy cập vào trang NOD’s Dược viện, thì hãy nhấp vào link này. 😛

Total Page Visits: 11338
error: Content is protected !!
DMCA.com Protection Status